Chào mừng anh chị truy cập Cổng thông tin Cựu sinh viên Trường Đại Học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Chương trình Nhận vật sự kiện: Chia sẻ – kết nối thành công - giao lưu với Cựu sinh viên thành đạt

Nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên trong trường có cơ hội gặp gỡ, trao đổi học hỏi kinh nghiệm với những nhân vật, doanh nhân là cựu học sinh viên của trường thành công trong các lĩnh vực xã hội, thông qua đó cung cấp cho sinh viên những thông tin kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc có hiệu quả sau khi ra trường. Ngày 22/4 vừa qua trường đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nhân vật và sự kiện với chủ đề “Chia sẻ – kết nối để thành công”

Đến tham gia chương trình các bạn sinh viên có cơ hội lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm từ anh Nguyễn Ngọc Châu – bí thư Đảng ủy công ty, Chủ tịch hội đồng quản trị tổng công ty du lịch Bến Thành cựu sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, chị Lý Thu Hiền – phó ban khoa giáo đài truyền hình Tp. Hồ Chí Minh cựu sinh viên khoa Đông Nam Á học, anh Ngô Minh Hải – phó ban tổ chức thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh cựu sinh viên khoa Cộng nghệ sinh học.

NVSKApr-1

Diễn giả buổi giao lưu

Với kinh nghiệm làm việc và hoạt động Đoàn từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường các anh chị nhận định rằng, tổ chức Đoàn chính là bước đệm để các bạn trẻ có thể thỏa sức sáng tạo, học hỏi và trau dồi những kỹ năng cho bản thân. Từ những công tác Đoàn các bạn sinh viên có thể chia sẻ và kết nối với nhau, từ đó nâng cao những cơ hội nghề nghiệp sau này.

Không chỉ trong trường học, môi trường doanh nghiệp công ty công tác Đoàn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng đời sống tinh thần cho các cán bộ nhân viên công ty. Để đưa công tác Đoàn đi sâu rộng vào đời sống doanh nghiệp theo anh Nguyễn Ngọc Châu chúng ta cần “Đẩy mạnh các công tác Đoàn thể, tạo môi trường cho các bạn Đoàn viên phát triển có cơ hội kết nối và sẻ chia với nhau, công tác Đoàn cần gắn liền với doanh nghiệp, phục vụ cho doanh nghiệp nhưng phải có trách nhiệm với Đoàn viên bởi Đoàn viên chính là nhân tố đầu trong công tác sáng tạo và xung kích”.

Để làm cho công tác Đoàn ngày càng phát triển và bền vững thì theo anh Ngô Minh Hải mỗi người Đoàn viên cần có những tố chất như làm việc bằng tất cả nhiệt huyết, đam mê và lý trí, phải biết cầu thị, lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm.  Đã lựa chọn con đường  trở thành một người Đoàn viên thì phải đặt niềm tin vào Đoàn thể cùng nhau hành động vì mục tiêu phát triển của tổ chức Đoàn.

NVSKApr-3
Cũng trong buổi trò chuyện chị Lý Thu Hiền phó ban khoa giáo đài truyền hình tp. Hồ Chí Minh chia sẻ sau hơn 20 năm được trở lại trường với vai trò là một cựu sinh viên chị cảm thấy hồi hộp và xúc động vô cùng khi thấy trường giờ đây đã khang trang và phát triển hơn trước. Những màu áo xanh của tổ chức Đoàn giúp bồi hồi nhớ lại quãng thời sinh viên vui tươi với bao khát khao và hi vọng. Chị mong rằng “mỗi người Đoàn viên trong thời đại mới hãy cố gắng mang tới người dân hình ảnh về một người Đoàn viên mới hơn, hiện đại hơn và tri thức hơn phù hợp với bối cảnh của thời kì hội nhập thế giới”. Bởi với chị những người Đoàn viên là những bạn trẻ nhiệt huyết, tri thức, lý trí và luôn xung kích trong mọi lĩnh vực.
NVSKApr-2

Cũng trong khuôn khổ buổi trò chuyện các bạn sinh viên đã có cơ hội được giao lưu, trò chuyện và học hỏi kinh nghiệm từ các vị khách mời về những kỹ năng để có thể dung hòa quỹ thời gian cho học tập, công việc và công tác Đoàn. Những kinh nghiệm để có thể vượt qua những khó khăn trở ngại trong việc tham gia tổ chức Đoàn thể trong trường và sau này là trong các công ty xí nghiệp.

Quỳnh Châu

Doanh nghiệp hợp tác