Chào mừng anh chị truy cập Cổng thông tin Cựu sinh viên Trường Đại Học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Hội thảo “An toàn khi xin việc” với sự trao đổi của các Cựu sinh viên thu hút hàng trăm sinh viên tham gia

Làm thế nào để có được một việc làm tốt ngay sau khi ra trường? Làm thế nào để tránh được những rủi ro và sai lầm trong quá trình ứng tuyển luôn là nỗ lo lắng – một câu hỏi dường như rất khó để giải đáp. Các bạn trẻ luôn mong muốn có nơi làm việc tốt cũng như một công việc phù hợp, ổn định, nhưng tồn tại một hiện trạng là các bạn hầu như chưa tìm hiểu và biết rất ít kiến thức về Luật lao động, chính vì thế có rất nhiều công ty đa cấp đã sử dụng những chiêu trò để lừa đảo các bạn sinh viên đến với doanh nghiệp của mình.

Với mong muốn giúp cho các bạn sinh viên trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh có thêm kiến thức về Luật lao động và những phương pháp xin việc an toàn, Câu lạc bộ Pháp luật L.A.W thuộc Khoa Đào tạo Đặc biệt đã tổ chức buổi Hội thảo “An toàn khi xin việc” vào sáng ngày 14 tháng 7 tại hội trường 602 cơ sở Võ Văn Tần. Đây là một hội thảo nằm trong chuỗi Hoạt động Ngày hội nghề nghiệp năm 2018. Đến với buổi hội thảo còn có sự góp mặt của các khách mời: Chị Nguyễn Thị Hương (Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH Speak Up VietNam), Chị Nguyễn Thị Huyền Trang (Phó Giám đốc – Luật sư Công ty Luật Hợp danh Nam Trí Việt) và bạn Nguyễn Kiều Linh (Sinh viên khóa 14 Khoa Đào tạo Đặc biệt).

Các bạn sinh viên đã được nâng cao hiểu biết về vấn đề tuyển dụng và pháp luật trong lao động khi đến với buổi hội thảo. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được giao lưu trực tiếp và giải đáp những thắc mắc liên quan đến những quy định của Luật Lao động về việc làm và hợp đồng lao động với luật sư và diễn giả. Chị Nguyễn Thị Hương đã chia sẻ với các bạn sinh viên những vấn đề chính cần lưu ý khi tiến hành ký kết hợp đồng lao động, qua đó chị cũng nhắc nhở các bạn sinh viên cần chú trọng đến những yếu tố như nội dung công việc, thời gian và địa điểm làm việc, mức lương và những quyền lợi khi đảm nhận công việc đó. Buổi hội thảo còn trở nên bổ ích hơn khi các bạn sinh viên được nghe những trải nghiệm thực tế khi đi xin việc và làm việc tại một doanh nghiệp từ bạn Nguyễn Kiều Linh. Qua buổi hội thảo, các bạn sinh viên đã được trang bị đầy đủ hơn cho bản thân kiến thức về Luật Lao động, từ đó có thể tránh được những khó khăn trong qua trình ứng tuyển vào công việc thích hợp.

 

NHNNDBL (4) web

 

NHNNDBL (3) web

 

NHNNDBL (2) web

 

NHNNDBL (1) web

Tin, hình: Tuệ Tuệ

Doanh nghiệp hợp tác