Chào mừng anh chị truy cập Cổng thông tin Cựu sinh viên Trường Đại Học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 1.200 vị trí, cơ hội việc làm tại “Ngày hội việc làm bán thời gian lần thứ 6 năm 2023”

Sáng ngày 17/12/2023, tại cơ sở 97 Võ Văn Tần, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm bán thời gian lần thứ 6 năm 2023” với sự phối hợp của hơn 25 doanh nghiệp như CareerBuilder Việt Nam, Lotte Mart, Circle K, KFC Việt Nam, Sacombank… Đây là hoạt động thường niên của Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp nhận và trao đổi thông tin cần thiết, bổ ích về cơ hội nghề nghiệp. Đồng thời giúp sinh viên nắm bắt những vị trí làm việc phù hợp với ngành học, những yêu cầu của doanh nghiệp đối với từng vị trí làm việc, từ đó sinh viên tự trau dồi, bồi dưỡng bản thân. Bên cạnh đó, nhằm tạo cầu nối để nhà tuyển dụng tiếp cận với sinh viên các ngành tiến tới xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Nhà trường với các Doanh nghiệp. 

Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình có sự hiện diện của TS. Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó hiệu trưởng Nhà trường; đại diện 25 doanh nghiệp; cùng các thầy, cô lãnh đạo các đơn vị của Nhà trường và đông đảo sinh viên quan tâm.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Theo khảo sát của Nhà trường, hằng năm, có từ 85% đến 93% sinh viên khi nhập học có nhu cầu tìm việc ngoài giờ để trải nghiệm thực tiễn, học hỏi kỹ năng và kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên hiện nay, việc sinh viên bị lôi kéo vào các hoạt đông đa cấp trá hình, các hoạt động việc làm tiêu cực khác sẽ dẫn đến nhiều rủi ro khó lường hết được. Do đó, trong nhiều năm qua, Nhà trường luôn nỗ lực hợp tác cùng các doanh nghiệp để sinh viên có được việc làm bán thời gian phù hợp, an toàn, uy tín, hỗ trợ được cho học tập thực tiễn.”

TS. Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ tại chương trình

Bạn Võ Minh Thuận, sinh viên Trường Đại học Mở TP.HCM đang tìm kiếm công việc bán thời gian cuối năm, với mong muốn sẽ tăng khoảng 20% thu nhập so với ngày thường. “Mình chú ý đến các công việc liên quan đến thu ngân hoặc kế toán với mức thu nhập từ 22.000 đồng/giờ. Nếu như đơn vị tuyển dụng có môi trường phù hợp, lương thưởng và thăng tiến hấp dẫn, mình sẽ đăng ký làm thực tập sinh lâu dài.” – sinh viên Võ Minh Thuận chia sẻ.

Ngoài ra, tại Ngày Hội, trường Đại học Mở TP.HCM và công ty Cổ phần CareerBuilder Việt Nam đã triển khai ký kết hợp tác nhằm khai thác lợi thế của hai bên, phục vụ cộng đồng doanh nghiệp và người học. Theo đó, trong 8 năm qua, hai đơn vị đã thực hiện dự án University Network với sự ra đời của cổng thông tin việc làm vieclam.ou.edu.vn, thu hút gần 9.700 doanh nghiệp đăng tuyển và 26.000 sinh viên ứng tuyển.

Trong chiến lược phát triển của Nhà trường, vai trò của việc gắn kết giữa Nhà trường và Doanh nghiệp luôn được quan tâm hàng đầu. Theo đó, Nhà trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hơn 600 doanh nghiệp, các tổ chức nghề nghiệp. Thông qua chương trình “Ngày hội việc làm bán thời gian năm 2023”, Nhà trường hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ đến từ nhiều Doanh nghiệp sắp trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh chương trình:

Nguồn: www.ou.edu.vn

Doanh nghiệp hợp tác