Chào mừng anh chị truy cập Cổng thông tin Cựu sinh viên Trường Đại Học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 600 sinh viên tham gia Japan Job Fair 2023

Sáng ngày 21,22/10/2023, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch H.I.S Song Han cùng Camcom và Tagger Travel tổ chức Hội chợ việc làm Nhật Bản 2023 tại sân trường cơ sở 97 Võ Văn Tần, Quận 3 nhân kỉ niệm 50 năm hai nước Việt Nam – Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây là sự kiện phi lợi nhuận được tổ chức lần thứ 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội chợ việc làm Nhật Bản mang đến cơ hội làm việc, thực tập tại các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ở Việt Nam và tại Nhật Bản, đây cũng là cơ hội để người học nói chung và người học ngôn ngữ Nhật tìm hiểu văn hóa, ẩm thực, môi trường làm việc cũng như đất nước, con người Nhật Bản thông qua các gian hàng quảng bá, tuyển dụng và ẩm thực đặc sắc.

Chương trình vinh dự đón tiếp: Ông Jin Tabuchi, GĐ công ty TNHH Du Lịch H.L.S Song Han tại TP. HCM; Ông Mitsuishi – Đại diện đơn vị tổ chức Camcom group cùng các đại diện các doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm. Về phía Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh: TS.GVCC Lê Xuân Trường – Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy, cô là lãnh đạo các phòng, ban, giảng viên, và hơn 600 bạn sinh viên.

Với lợi thế trường đại học đa ngành, Trường ĐH Mở TPHCM đã ký kết hợp tác với 520 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản. Tại ngày hội, hơn 500 vị trí việc làm của 19 doanh nghiệp Nhật Bản, như: Rakuten Mobile, Song Han Trading & Tourist, Tagger Travel, Kagoshima Travel, The Prince Hakone… đã được giới thiệu đến các sinh viên tại sự kiện “Hội chợ việc làm Nhật Bản năm 2023” do Trường ĐH Mở TP.HCM tổ chức.

Phát biểu khai mạc, TS.GVCC Lê Xuân Trường – Phó hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự vui mừng, trong những năm học vừa qua, trường chúng tôi rất vinh dự và may mắn nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp Nhật Bản đã tạo cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp ra trường có môi trường làm việc tốt. Qua hơn 15 năm Trường tổ chức, Hội chợ việc làm trở thành cầu nối giữa Nhà trường – người học – Nhà tuyển dụng mang đến thông tin hai chiều hỗ trợ doanh nghiệp, người học và hỗ trợ Nhà Trường trong cải tiến quá trình đào tạo sát với thực tế và đòi hỏi khắt khe của thị trường lao động trong và ngoài nước.

IMG_1679-1

TS.GVCC Lê Xuân Trường – Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình

Tham gia tại Ngày hội việc làm, bạn Lã Trần Hạnh Nguyên – sinh viên khóa 2022 ngành Ngôn ngữ Nhật chia sẻ niềm vui khi được tham gia chương trình có quy mô lớn như ngày hội hôm nay, “chương trình còn liên kết với nhiều doanh nghiệp giúp em có cơ hội được tìm hiểu thêm về các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Đồng thời đến với ngày hội em cũng hi vọng tìm được vị trí thực tập, việc làm trong tương lai.”

Chương trình thu hút đông đảo sinh viên, học viên Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh nói chung và sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật nói riêng. Ngoài các hoạt động tại các gian hàng doanh nghiệp, chương trình còn tặng nhiều phần quà cho sinh viên qua hình thức bốc thăm trúng thưởng, với nhiều phần quà chất lượng.

Ngày hội cũng là một sự khẳng định chất lượng nguồn nhân lực của các Trường đại học đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản. Hơn 500 vị trí tuyển dụng đã được tư vấn và thông tin đến ứng viên của 19 doanh nghiệp Nhật Bản như: Rakuten Mobile, Camcom Vietnam, Camtech Inc., Song Han Trading & Tourist, Tagger Travel, Kagoshima Travel, The Prince Hakone, …

 

Bài viết: Thảo Anh

Hình ảnh: Quốc Linh, Khoa La 

Doanh nghiệp hợp tác