Chào mừng anh chị truy cập Cổng thông tin Cựu sinh viên Trường Đại Học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Lễ Khai giảng Khóa 1 Chương trình liên kết quốc tế giữa Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí minh (OU) và Trường Đại học Flinders (Úc)

Trường Đại học Mở Thành Phố Hồ Chí Minh (OU) là ngôi trường có truyền thống trong việc xây dựng, phát triển bền vững và có hiệu quả các mối quan hệ hợp tác liên kết với các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Với mong muốn giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận môi trường học tập quốc tế, khám phá các nền văn hóa và mở rộng kết nối bạn bè, Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác với Trường Đại học Flinders (Úc), thành lập chương trình liên kết quốc tế 1.5 + 2. Lễ Khai giảng khóa 1 đã được diễn ra vào ngày 17 tháng 9 năm 2018, tại cơ sở 97 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.

Buổi lễ được vinh dự đón tiếp PGS.TS Nguyễn Minh Hà – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh; TS. Vân Thị Hồng Loan, Phụ trách Khoa Đào tạo Đặc biệt, Giám đốc Chương trình liên kết quốc tế Flinders; Bà Trịnh Phan Thùy Trinh – Giám đốc phụ trách Giáo dục, Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM; Bà Trần Thị Thanh Huyền – Trưởng Đại diện Đại học Flinders tại Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các dơn vị, giảng viên của Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh, tân sinh viên và phụ huynh. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, ban Lãnh đạo nhà Trường gửi lời chúc mừng các phụ huynh và động viên toàn thể tân sinh viên học tập thật tốt và đạt được những mục tiêu mà bản thân đã đặt ra.

Trường Đại học Flinders là trường đại học công lập đa ngành thuộc chính phủ Úc, được thành lập vào năm 1966, nằm trong top 2% các trường đại học trẻ và tốt nhất trên thế giới và là trường dẫn đầu về dịch vụ sinh viên tại Úc. Hơn nữa, Flinders nằm tại thủ phủ Adelaide thuộc bang Nam Úc – một điểm đến xinh đẹp, an ninh và là thành phố đáng sống xếp thứ 5 thế giới. Đây chắc hẳn là một điểm đến lí tưởng dành cho các bạn sinh viên học tập và phát triển.

Đến với chương trình liên kết quốc tế này, các bạn sinh viên sẽ dành ra 1,5 năm để theo học tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh và 2 năm được đào tạo tại Flinders sau khi hoàn tất chương trình học tại OU và 2 đạt điểm chứng chỉ IELTS 6.0 (Speaking và Writing 6.0). Chương trình tuyển sinh các ngành: Cử nhân Kinh doanh (Bachelor of  Business) và Cử nhân thương mại (Bachelor of Commerce). Môi trường học tập quốc tế, giúp sinh viên dễ dàng hội nhập với quá trình học tập sau này khi du học tại Úc. Giảm thiểu tình trạng sinh viên mất một khoảng thời gian dài hòa nhập với môi trường đại học tại Úc. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được nhận văn bằng do Trường Đại học Flinders cấp. Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh tin tưởng chương trình này sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân sự cho đất nước nói chung và Thành phố Hố Chí Minh nói riêng.

_MG_9513

 

_MG_9520

 

_MG_9522

 

_MG_9525

 

_MG_9534

 

_MG_9548

 

_MG_9572

 

_MG_9574

 

_MG_9581

 

_MG_9582

 

_MG_9587

 

Một số đơn vị báo đài đưa tin về chương trình:

Báo Giáo dục và Thời đại:

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/truong-dh-mo-tphcm-khai-giang-khoa-hoc-dau-tien-chuong-trinh-lien-ket-voi-truong-dh-flinders-uc-3950936-v.html

Báo Vietnamnews:

https://vietnamnews.vn/society/465958/vietnamese-australian-universities-co-operate-in-training.html#llYT37GxIKfQcYuX.97

Báo Sài Gòn Press:

https://saigonpress.net/truong-dh-mo-tp-hcm-khai-giang-khoa-lien-ket-quoc-te-dau-tien-voi-truong-dh-flinders-t1099.html

Tuệ Tuệ

Doanh nghiệp hợp tác