Chào mừng anh chị truy cập Cổng thông tin Cựu sinh viên Trường Đại Học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng cháy và chữa cháy là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân

Theo số liệu được cung cấp từ Bộ Công An, từ ngày 1/10/2022 đến 30/9/2023, toàn quốc xảy ra hơn 1.900 vụ cháy, làm chết 144 người, bị thương 113 người. Trước tình hình tai nạn về cháy nổ diễn biến phức tạp, việc nắm vững kiến thức về cách phòng tránh và xử lý các tình huống liên quan đến lửa là cùng quan trọng và cấp thiết, chiều ngày 21/12/2023, tại Hội trường 602, cơ sở Võ Văn Tần, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề với chủ đề “An toàn, phòng cháy chữa cháy”. 

Tham dự báo cáo chuyên đề có báo cáo viên, Đại úy Lê Văn Anh – cán bộ phòng PC07, Công an Thành phố Hồ Chí Minh; cán bộ, viên chức nhà trường và nhiều bạn sinh viên quan tâm tham dự.

 

Các bạn sinh viên tham gia.

 

Trong buổi chuyên đề, báo cáo viên đã giới thiệu về các nguyên nhân gây ra đám cháy tại gia đình và cơ quan, đồng thời hướng dẫn sinh viên về cách sử dụng bình chữa cháy, các biện pháp phòng ngừa, và cách xử lý trong tình huống khẩn cấp.

Theo Đại úy Lê Văn Anh, khi gặp phải đám cháy, điều quan trọng là giữ được sự bình tĩnh, áp dụng kiến thức đã học để bảo vệ an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Tại đây, nhiều sinh viên đã tích cực tham gia thảo luận và đặt câu hỏi cho báo cáo viên, làm cho không khí tại hội trường trở nên sôi động.

Đại úy Lê Văn Anh trao đổi cùng sinh viên.

Trong nhiều năm qua, tập thể giảng viên và sinh viên tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng ngừa cháy nổ, đồng thời nhà trường đã trang bị đầy đủ thiết bị phòng chống cháy theo quy định.

Buổi báo cáo chuyên đề đã diễn ra thành công, mang lại kiến thức quan trọng giúp sinh viên tự bảo vệ bản thân và người thân trước nguy cơ tai nạn cháy nổ.

Nguồn: www.ou.edu.vn

Doanh nghiệp hợp tác